Subscribe Us

header ads

[Khám phá ngay] Poster là gì? Các nguyên tắc để sở hữu Poster hiệu quả, thành công

Poster là gì? Kích thước, công dụng, đặc điểm của poster là gì? Có những loại Poster nào? Những chỗ làm của Thiết kế Poster quảng cáo ấn tượng.. Trong bài viết này Tự Học Đồ Hoạ sẽ cùng các bàn tham khảo một trong những phương pháp tường tận về chúng.

Poster là gì? Chắc chắn bạn đã gắn phổ thông tấm poster nhưng nếu được hỏi định nghĩa chính xác về nó chắc hẳn đây sẽ là một nghi vấn thách đố với rất phổ thông người. Để biết Poster là gì, một số nội dung hữu ích về Poster hiện nay trong chiến dịch truyền thông kết hợp những điểm khác nhau giữa các ấn phẩm khác và poster là gì. Trong bài viết dưới đây của trang 123job.vn sẽ chia sẻ những nội dung liên quan đến Poster là gì và cách làm poster. Hãy cùng theo dõi nhé!

I. Poster là gì?

Poster là gì? Poster là một ấn phẩm truyền thông, được tạo ra bởi sự và giữa ngành thiết kế kết hợp in ấn. Các poster sản phẩm thường có hình dạng chữ nhật (gần vuông), dùng để dán kết hợp cố định vào các bảng hoặc khung đỡ. Poster giúp thể đang và truyền tải những thông điệp đến người xem bằng phương pháp dùng văn bản, hình ảnh, màu sắc kết hợp bố cục thích hợp.

Poster là gì?

Poster là gì?

II. Phân biệt poster với các ấn phẩm khác

Chúng tôi vừa trả lời cho bạn nghi vấn "Poster là gì" ở phần trên của bài viết. Trong phần này, 123job.vn sẽ chỉ ra những điểm khác nhau giữa các ấn phẩm khác kết hợp poster là gì? Đọc thuật ngữ "Poster là gì?" chúng ta sẽ thấy poster hàng hóa giống với banner quảng cáo, standee hay một số hàng hóa khác. Nhưng poster đẹp có một trong những số những đặc tính cơ bản để phân biệt như sau:

1. Về kích thước

thời nay, thiết kế Poster hiện có phổ thông sự thay đổi về mặt hình dạng kết hợp kích thước. Tùy và chương trình, sự kiện và mục đích mà cá nhân ta có thể nhu cầu in poster với phổ biến kích thước khác nhau. Tuy vậy, một trong những tấm poster truyền thống vẫn đảm bảo được các thông số về mặt kích thước như sau:

Poster: Thường sẽ có kích thước hình chữ nhật gần vuông (chiều dài gần bằng chiều rộng). Kích thước này giúp cho cá nhân xem dễ dàng tập trung hơn vào thông tin và hình ảnh trong thời gian ngắn

Banner: Thường có dạng chữ nhật dài kết hợp đặt nằm ngang. Kích thước nhất này giúp người đọc dễ dàng xem được thông điệp, kèm với các đoạn văn giới thiệu kèm theo trong một không gian hẹp.

Standee: Thường có hình dạng chữ nhật dài (chiều rộng nhỏ 1/2 chiều cao). Kích thước này thích hợp với chiều cao của cá nhân xem, cá nhân đọc. Khi đi qua những thông tin quan trọng sẽ vừa với tầm mắt và nội dung như thời gian ở cuối; nó sẽ buộc người xem phải lướt từ trên xuống dưới toàn bộ phần nội dung của tấm standee.poster là gì

2. Về cách thức sử dụng

Vậy, theo bạn thì cách thức sử dụng của Banner, Standee khác với Poster là gì?

Poster: Được thiết kế để dán hoặc gắn lên những vị trí cố định với bề mặt phẳng dành riêng. Một số vị trí nhiều khả năng kể đến như là: bản tin, ven đường quốc lộ, tường, trạm xe bus….

Banner: Được thiết kế với mục đích dùng chủ yếu để hiển thị trên những thiết bị công nghệ. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nó trên những website, mạng xã hội, các dòng quảng cáo ngắn…

Standee: Được treo lên những giá và khung standee. Nó thường được đặt ở cửa ra vào, trên bàn, trước các quầy bán hàng hoặc buổi hội thảo..

3. Về phương pháp thiết kế

Poster: Tập trung vào hình ảnh lớn và một thông điệp ngắn thật dễ nhớ.

Banner: Thiết kế với mục đích đa dạng nhưng chủ yếu cung cấp phổ biến hơn thông tin kết hợp hình ảnh liên quan đến thông tin hiện đề cập.

Standee: cá nhân ta sẽ tập trung vào phần giới thiệu sản phẩm, chương trình; thường kèm theo cả thời gian và chỗ cụ thể.

Xem thêm: Banner quảng cáo - Những lưu ý sống còn dành cho buôn bán

III. Phân loại Poster

Sau khi đi nghiên cứu về Poster là gì, thì trong phần này chúng ta cùng xem phân loại Poster là gì? Với những ấn phẩm truyền thông khác, người ta phân loại nó theo kích thước hoặc cấu tạo. Đối với Poster hàng hóa trong thiết kế đồ họa người ta phân loại chúng dựa trên ứng dụng hoặc nội dung của từ poster. Bình thường poster sẽ được chia ra làm 5 loại: poster là gì

1. Poster quảng cáo

Poster quảng cáo là loại poster phổ thông đặc biệt thời nay. Nó nhiều bởi rất nhiều công ty, doanh nghiệp dùng thẻ loại quảng cáo này. Chúng được sử dụng để quảng cáo những hàng hóa giải pháp. Thông thường cá nhân ta thường thêm các slogan, thông điệp, hay tính năng nổi bật của sản phẩm vào tấm poster.

Những poster loại này được đặt tại những nơi công cộng, giải phân cách hay dọc đường cao tốc. Thiết kế Poster quảng cáo dùng nhiều với mục đích nhận diện brand. Tức là giúp cá nhân xem, khách tiếp nhận hàng hóa một trong những phương pháp thụ động thay vì trực tiếp bán hàng. Bởi lẽ ở các vị trí như vừa kể trên sẽ chẳng có cửa hàng hay đại lý nào ở đó để làm mục đích bán hàng cả.

Là các poster quảng cáo giải pháp, sản phẩm lớn thường được đặt tại các nơi công cộng. Các loại poster chủ yếu thể hiện ý tưởng của nhà thiết kế đồ họa hoặc là nhằm mục đích tuyên truyền cho các chiến dịch Marketing nhất.

2. Poster cộng đồng

Poster cộng động là loại poster được thiết kế với mục đích quảng bá thông tin chung của cộng đồng. Đa số các loại poster này thường sử dụng để tuyên truyền, cổ động, giới thiệu sự kiện. Cá nhân ta sẽ đặt những tấm poster này tại nơi đông người, hoặc hiện có điểm nóng sự kiện. Bạn thường thấy poster cộng đồng tại những nút giao thông, gần các tổ chức công quyền. Ngoài ra cá nhân ta cũng đặt những tấm poster này tại các cầu vượt, chân cầu đường cao tốc.

3. Poster cho chủ thể

Poster cho chủ thể là loại poster được thiết kế dành riêng cho những nhân vật hoặc nhóm đối tượng cụ thể. Những người được nhiều người biết đến dùng poster này để quảng bá hình ảnh, sự kiện sắp diễn ra. Những cá nhân được nhiều người biết đến, cầu thủ, ban nhạc, diễn viên là hình ảnh chính được dùng trong những poster này.

4. Poster thể hiện quan điểm

Poster thể hiện quan điểm là một loại poster không thực sự phổ thông. Tuy nhiên, nó được sử dụng phổ biến hơn khi cá nhân ta muốn thay đổi suy nghĩ và hành vi của cá nhân xem. Những hình ảnh biểu trưng, và với những câu danh ngôn, thông điệp ngắn….

Xem thêm: Hướng dẫn xây dựng Slogan độc đáo, ý nghĩa nhất cho công ty

IV. Kích thước của poster

Kích thước của poster là gì kết hợp phương pháp làm poster là gì? Với từng nhu cầu cụ thể mà chúng ta sẽ thiết kế poster đẹp cũng như in những mẫu poster với kích thước tương ứng. Đang tại poster được chia ra làm 2 loại là poster khổ ngang kết hợp poster khổ dọc. Mỗi loại có 5 kích thước tương ứng là: 90×60 – 60×90 cm; 60×40 – 40×60 cm; 50×70 – 70×50cm; 42×30 – 30×42 cm (A3); 30×21 – 21×30 cm (A4).

1. Poster 30×21 – 21×30 cm

Đây là loại poster hàng hóa có kích thước nhỏ đặc biệt. Thực tế kích thước của poster này là kích thước của tờ A4 = 210x297mm. Poster này là loại nhất, nó có giá gắn bằng nhựa để gắn tấm poster trên. Nó còn được xem như một trong những loại tờ rơi hơn là tấm poster. Nó được dùng để phát tay đến người nhận trực tiếp tại những nơi đông người qua lại. Poster dạng này thường có nhiều nội dung hơn, sử dụng phổ biến text hơn. Đồng thời nó có tác dụng hỗ trợ bán hàng trực tiếp phổ biến hơn bất kỳ một loại poster nào khác.

2. Poster 42×30 – 30×42 cm (A3)

Poster sản phẩm này được dùng phổ biến cho chỗ làm truyền thông nội bộ. Nó được phổ thông công ty, tổ chức áp dụng tại các tòa nhà, văn phòng, và các khu vực sinh hoạt chung. Kiểu kích cỡ poster được thiết kế dưới dạng bảng tin vắn. Đôi khi chúng ta cũng bắt gặp những poster này của các nhãn hàng tại các quán ăn, nhà hàng.

3. Poster 50×70 – 70x50cm

Đây là một dạng khác của poster với ứng dụng truyền thông nội bộ. Tuy nhiên qui mô cũng như phạm vi tiếp cận của loại poster hàng hóa này lớn hơn phổ biến. Nó thường được dùng tại những trường đại học, hội trường lớn, bệnh viện. Đồng thời nó cũng dùng phổ thông trong các sự kiện có sự tham gia đông đảo của người xem.

4. Poster 90×60 – 60×90 cm

Đây là kích thước thiết kế poster đẹp hiện nhiều nhất. Những tấm poster này được dùng tại những khu vực rộng rãi như đường quốc lộ, giải phân phương pháp. Ngoài ra nó cũng xuất hiện trong các trung tâm thương mại, triển lãm, hội chợ. Nó được thiết kế đặc biệt để poster hàng hóa này chưng bày ngoài trời…

Xem thêm: Slogan trong buôn bán - Bước đầu dẫn đến thành công của doanh nghiệp

V. Thiết kế Poster vừa đẹp, độc lại hiệu quả phải tuân thủ nguyên tắc gì?

Những nguyên tắc cơ bản để tạo ra được một tấm Poster là gì? Khi thiết kế Poster đẹp bạn phải tuân thủ những nguyên tắc để đảm bảo poster hàng hóa bạn tạo ra không chỉ đẹp mà còn hiệu quả tốt, như sau:

1. Chọn phần mềm thiết kế Poster phù hợp

Việc chọn phần mềm thiết kế Poster cực kì quan trọng đó nhé, bạn định thiết kế Poster như thế nào thì chọn phần mềm sao cho phù hợp sẽ tạo ra được hiệu quả tốt đặc biệt cho sản phẩm bạn tạo ra. Nếu tấm Poster thiên về chữ hoặc thiên về hình thì cần có sự lựa chọn phần mềm thiết kế phù hợp, đây là một trong các yếu tố giúp Poster trở trên đẹp hơn.poster là gì

Bạn nhiều khả năng lựa chọn sử dụng rất phổ biến phần mềm thiết khác nhau, phổ thông đặc biệt thời nay nhiều khả năng kể đến những phần mềm như Adobe InDesign, Microsoft Publisher, Adobe Photoshop.. Hoặc bạn cũng nhiều khả năng sử dụng trang mạng thiết kế Poster online hiện nay để tạo nên cho mình sản phẩm ưng ý nhất nhé!

2. Dùng Stock và hình ảnh trong thiết kế có chất lượng cao

phương pháp dùng Stock để thiết kế ra một trong những tấm Poster là gì? Để tạo nên được một hàng hóa poster đẹp kết hợp có chất lượng cạo, trước tiên bạn phải sử dụng hình ảnh đẹp kết hợp cũng có chất lượng độ phân giải tốt. Từ đó bạn có thể dùng để thiết kế và tạo ra được một trong những tấm Poster mang bản sắc brand riêng của mình, vừa thể đang đúng cái tôi, chất độc đáo lại vừa mang đến đúng với mong muốn và dụng ý truyền thông của công ty, kinh doanh mà bạn thực hiện việc.

3. Phối màu chuẩn đúng quy tắc

Việc kết hợp màu sắc để phối trong cách thực hiện Poster rất quan trọng đó nhé, nó sẽ khiến bạn thể hiện được nét độc đáo kết hợp sự bắt mắt, cùng sức cuốn hút cá nhân xem với tấm Poster mà bạn tạo nên, làm được điều này là sự thành công rất lớn mà bạn cần tạo nên đó nhé.

nhưng, nếu bạn không phải là một trong những cá nhân giỏi trong việc lựa chọn màu sắc cho Poster của mình thì lời khuyên dành cho bạn hãy dùng đúng công thức là không chọn 3 tông màu chủ đạo cho một tấm Poster khi thiết kế. Hãy lựa chọn máy dựa trên màu chủ đạo của dịch vụ hay hàng hóa mà công ty muốn bạn thiết kế.

ví dụ như bạn được giao nhiệm vụ thiết kế Poster đẹp cho sản phẩm về dinh dưỡng kết hợp sức khỏe con cá nhân. Vậy hãy lựa chọn tông màu chủ đạo là màu xanh lá sẽ có chất lượng tốt đặc biệt kết hợp cực cuốn hút nhất với cá nhân xem đó nhé!

Xem thêm: Những slogan hay về buôn bán mà bất cứ ai cũng nên biết

Những điểm khác nhau giữa các ấn phẩm khác và poster là gì?

Những điểm khác nhau giữa các ấn phẩm khác kết hợp poster là gì?

VI. Poster cần có gì để truyền đạt hiệu quả cao

Không phải bất kỳ Poster nào được tạo nên cũng chất lượng kết hợp có được sự thành công trong truyền thông với mọi công ty, kinh doanh đâu nhé. Để đảm bảo truyền thông chất lượng và thành công thì một trong những Poster hàng hóa cần phải đảm bảo hội tụ đủ các yếu tố như sau:

thứ nhất, phương pháp làm Poster tạo nên phải thu hút sự chú ý của cá nhân xem thông qua cả hình ảnh lẫn thông tin được kết hợp chuẩn xác, hài hòa kết hợp thích hợp. Hình ảnh phải có sự thiết kế phù hợp đúng với thông tin kết hợp cá nhân đi lại để cá nhân xem dễ dàng chú ý. Đặc biệt phải có sự nổi bật kết hợp độc đáo sẽ mang đến sự chú ý tốt nhất đối với nhiều người.

thứ 2, thiết kế Poster phải chứa đầy đủ các nội dung và đảm bảo các thông tin hiện diện trên Poster lôi cuốn. Thông tin lôi cuốn là phương pháp để cá nhân xem hứng thú với những nội dung bạn truyền tải, do đó mà bạn cần hết sức để mắt đến vấn đề này nhé!

thứ 3, nội dung mạch lạc, đầy đủ kết hợp thông điệp minh bạch sẽ là một trong những cách truyền thông hiệu quả. Nếu bạn viết quá hoa mỹ có thể khiến nhiều cá nhân xem không hiểu chính xác hoặc rõ nghĩa truyền thông của bạn lên poster là gì, điều này nhiều khả năng mang đến hiệu quả truyền thông kém hiệu quả đó nhé!

một trong những phương pháp làm Poster đẹp, hiệu quả kết hợp có được hiệu quả truyền thông tốt nhất, hãy nhớ để ý đến những yếu tố trên nha!

Xem thêm: 20 chiến dịch Marketing thất bại kết hợp bài học "xương máu" rút ra

VII. Kết luận

Qua chia sẻ về "Poster là gì" trong bài viết trên của 123job.vn, bạn đã hiểu chính xác Poster gì chưa? Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp thêm những nội dung hữu ích về phương pháp thực hiện poster đẹp, thông tin và truyền thông ra sao để chất lượng trên tấm Poster. Đặc biệt là bạn sẽ biết cách phân biệt những điểm khác nhau giữa các ấn phẩm khác kết hợp poster là gì để không nhầm lẫn chúng với nhau. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức hữu ích về "Poster là gì" được chia sẻ trong bài viết này sẽ bổ sung thêm kiến thức hay cho bạn. Nếu bạn có ý kiến hay thắc mắc liên quan đến Poster là gì và cách làm Poster là gì, vui lòng để lại bình luận phía bên dưới bài viết, chúng tôi sẽ giải đáp nhanh nhất có thể. Chúc bạn thành công!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét