Nhân khẩu học hết là yếu tố xa lạ với bất cứ marketer nào, đây được xem là kim chỉ nam cho buôn bán tiếp cận nhân vật khách mục đích. Tham khảo ngay nhân khẩu học là gì để hiểu về marketing!
Khi một thương hiệu tham khảo chiến lược định vị hãng, một trong những yếu tố được thương hiệu để mắt nhất là nhân khẩu học. Hiểu về nhân khẩu học là gì và những yếu tố xung quanh giúp cho brand tiếp cận đối tượng người yêu dùng mục tiêu dễ dàng hơn. Vậy nhân khẩu học là gì và tầm quan trọng của nhân khẩu học trong truyền thông tiếp thị?
Xem thêm:
I. Nhân khẩu học là gì?
Nhân khẩu học là một trong những quá trình thu thập và nghiên cứu dữ liệu liên quan đến những đặc điểm về tuổi tác, giới tính kết hợp chủng tộc của con cá nhân. Phân tích dữ liệu nhân khẩu học dựa theo những yếu tố trên được áp dụng cho một trong những nhóm đối tượng nào đó hoặc toàn bộ xã hội. Trong lĩnh vực kinh doanh thì dữ liệu về nhân khẩu học được xem là một công cụ đo lường và xác định nhân vật khách mục tiêu của hầu kết thúc doanh nghiệp trong bất cứ ngành nghề hay lĩnh vực nào. Nhờ nhân khẩu học mà bạn được hiểu cụ thể hơn về nhân vật mà mình hướng đến, cách tiếp thị sản phẩm, kênh truyền thông chất lượng. Từ đây, bạn nhiều khả năng đánh giá hành vi người yêu dùng tương tác lên các kênh truyền thông của doanh nghiệp kết hợp dự đoán nhu cầu mua hàng, đồng thời lên kế hoạch cho chiến lược doanh nghiệp.
Nhân khẩu học là gì?
II. Tầm quan trọng của nhân khẩu học trong tiếp thị
Nhân khẩu học được xem là cơ sở để buôn bán nghiên cứu về nhu cầu của người yêu dùng hay người tiêu dùng. Nhờ vào những vận hành nghiên cứu về nhân khẩu học mà bạn có thể dễ dàng hiểu được người yêu dùng hiện Search điều gì ở kinh doanh của bạn. Song song đó, kinh doanh cũng nhiều khả năng vận dụng nhân khẩu học như một trong những bước đánh giá mức độ hiệu quả của chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có đủ điều kiện để phục vụ mong đợi của khách hàng hay không?
cá nhân tiêu dùng đang đại - những người được tiếp xúc trực tiếp với thông tin đại chúng và kĩ thuật nội dung hàng ngày, mỗi tương tác của họ cũng mang lại vô số dữ liệu khác nhau, những dạng thông tin này được kinh doanh thu thập để trên chiến lược quảng cáo phù hợp. Đôi khi những thông tin này cũng được thu thập thì việc giám sát đời sống qua những nền tảng mạng xã hội, người thu thập dữ liệu hay bên thứ ba, nhà bán lẻ bộ xử lý dữ liệu. Song song đó, khi vận hành trí tuệ nhân tạo ngày càng tăng trưởng, dữ liệu có thể được sử dụng để dự đoán lựa chọn của người tiêu dùng dựa trên những đặc điểm đã thu thập về nhân khẩu học kết hợp hành vi người yêu dùng. Dựa lên sự cải tiến kết hợp tăng trưởng của công nghệ, giờ đây buôn bán hoàn toàn nhiều khả năng cải thiện doanh số, xây dựng kết hợp tăng trưởng thương hiệu khi áp dụng kĩ thuật vào nhân khẩu học.
Nhân khẩu học là tiêu chí có tính đo lường được ví dụ như xác định số lượng cá nhân tiêu dùng ở độ tuổi 18 đến 24 tuổi và mức thu nhập bình quân của họ. Từ đó, nâng cao độ chính xác về hiệu quả sản phẩm, giải pháp thích hợp với thị trường. Sự và của nhân khẩu học cùng trí tuệ nhân tạo là nhóm công cụ hữu ích phục vụ nhu cầu xác định qui mô thị trường tiềm năng kết hợp hỗ trợ xây dựng chiến lược thương hiệu chất lượng và thành công.
III. Yếu tố nhân khẩu học bao gồm những gì?
1. Độ tuổi
Tuổi tác là yếu tố thứ nhất ảnh hưởng đến yêu cầu cũng như hành vi mua sắm của con người ở bất cứ giới tính nào. Thực tế, một trong những cô gái trẻ yêu thích những thiết kế sexy, trẻ trung, quyến rũ tuy nhiên ngược lại những quý bà có tuổi lại hướng tới những thiết kế thanh lịch, kín đáo kết hợp trang trọng. Vì vậy, mong muốn của khách hàng ở từng độ tuổi có sự thay đổi rõ rệt và đây cũng là lý do mà nhóm tuổi được tính vào phân khúc thị trường của nhân khẩu học.
Các yếu tố trong nhân khẩu học là gì
2. Giới tính
Theo như một số tìm hiểu của nhân khẩu học thì tâm lý người tiêu sử dụng của nam và nữ có sự khác biệt minh bạch. Đặc tính của phụ nữ là tính hoàn thiện cao kết hợp mua hàng theo cảm tính, đặc biệt họ quan tâm đến những đánh giá của khách đã dùng hàng hóa và định vị thương hiệu có tác động lớn đến quyết định mua hàng của chị em. Ngược lại, nam giới lại có quyết định mua hàng kỹ lưỡng hơn và họ quan tâm đến những thông tin người yêu dùng quan như chất liệu sản phẩm, thiết kế thay vì cảm nhận cá nhân.
3. Nghề nghiệp
nghề nghiệp là tiêu chí đặc biệt quan trọng trong phân tích nhân khẩu học. Ví dụ giáo viên, học sinh thì thường dùng phấn, bút, giấy,... Còn kế toán thì không thể thiếu máy tính kết hợp một trong những công nhân làm vườn thì luôn cần được trang bị máy cắt, máy tỉa cây,... Mỗi nghề nghiệp khác nhau với những tính chất riêng biệt thì họ cũng sử dụng những loại vật dụng kết hợp thiết bị khác nhau hay còn được gọi là hàng hóa. Dựa lên những đặc điểm này của nhân khẩu học, bạn rút ngắn được thời gian xác định yêu cầu của thị trường tiềm năng cho sản phẩm, giải pháp mà công ty mình hiện cung cấp.
4. Mức thu nhập
Mức thu nhập luôn luôn là yếu tố quan trọng trong phân tích nhân khẩu học. Nếu không hiểu về nhân khẩu học là gì, thì những hãng xe sang như Audi, BMW,... Lại hướng tới nhân vật khách có nguồn thu nhập cao, giàu có. Một trong những lý do hiển nhiên là vì giá trị của mỗi mẫu xã cao hơn phổ thông so với mặt bằng chung. Tương tự, trong giới bình dân với những chiếc xe có giá bình dân thì không thể không nhắc đến một số mẫu xe của Toyota. Mức thu nhập giúp brand dễ dàng khoanh vùng được tập người yêu dùng một trong những cách nhanh chóng.
5. Quốc gia, dân tộc
Những thương hiệu lớn trong ngành fast - food như KFC, Pepsi đều có những chiến lược quảng cáo nội địa thích hợp với văn hóa của từng quốc gia. Thông điệp quảng cáo cũng được xây dựng dựa trên tôn giáo, phong tục tập quán của mỗi địa phương. Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại quốc tế và việc sử dụng nhân khẩu học dựa lên yếu tố dân tộc, quốc gia đang ngày càng nhiều.
6. Một trong những số nội dung khác
Tùy vào đặc thù của từng loại sản phẩm, từng ngành mà buôn bán hiện buôn bán mà có thể bổ sung thêm những tiêu chí khác liên quan đến nhân khẩu học như tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn, sở thích,... Từ đó, xác định segmentation và phân chia đối tượng cho từng loại hàng hóa cụ thể kết hợp tăng tỉ lệ bán hàng.
IV. Các cách tham khảo nhân khẩu học
1. Cách định lượng
Dựa vào khoa học tự nhiên và xã hội mà có thể hiểu khái niệm về cách định lượng là một phương pháp khoa học tài trợ tìm hiểu dựa lên những điều tra thực nghiệm qua hoạt động quan sát con số thống kê và tính toán theo tư duy logic, có hệ thống dựa trên kĩ thuật máy tính.
cách địng lượng tham khảo nhân khẩu học
Theo cách định lượng bao gồm các phương pháp khoa học chi tiết hơn trong việc thống kê nhân khẩu học:
- Dựa theo cấu trúc, giả thuyết, lý thuyết
- Các công cụ và phương pháp đo lường
- Kiểm nghiệm thu thập kết hợp số liệu thực nghiệm
- Xây dựng cấu trúc, kết hợp với số liệu dựa trên mô hình
- dùng số liệu thống kê
Xem thêm: Nghệ thuật viết bài miêu tả hàng hóa để thu hút khách hàng
2. Phương pháp định tính
Khác với mục đích của phương pháp định lượng là có được những con số cụ thể chính xác về số lượng thì định tính là cách được làm để có một lượng nội dung về tính cách kết hợp hành vi con người như nghiên cứu nguyên nhân dẫn đến hành vi. Nếu cách định lượng trả lời cho câu hỏi bao nhiêu thì cách định tính trả lời cho câu hỏi vì sao, thế nào? Điều này dựa vào tính chất hay đặc tính của con cá nhân, sau đó dựa vào số lượng có được từ cách định lượng để lên chương trình cụ thể để đưa ra cách cụ thể để giải quyết vấn đề một cách triệt để.
Những cách nhiều khả năng dùng cho cách định tính:
- sử dụng bộ nghi vấn phù hợp với sự kiểm soát với từng nhân vật cần điều tra nhân khẩu học
- tìm hiểu về lượt tương tác xã hội với môi trường sống của đối tượng nhân khẩu học cá nhân mà sống trong nền văn hóa để xem hiểu biết của họ về nơi họ sinh sống.
- cách chọn lọc nội dung dựa trên hồ sơ, sơ yếu lý lịch,...
- Lựa chọn phạm vi tham khảo thông qua việc làm, đạo đức,... Đưa đến các giá trị mà họ cống hiến cho một lĩnh vực nào đó. Đây cũng là phương pháp định tính qua phương pháp làm việc với con người.
- Định tính thông qua giao tiếp và lấy ý kiến của đối tượng nhân khẩu học
- nghiên cứu về các vấn đề đạo đức, từ đó suy ra tính trách nhiệm, thực hiện trách nhiệm và quyền được dùng.
- Xác định tôn giáo tín ngưỡng kết hợp quan điểm khác liên quan.
- nghiên cứu lịch sử hình thành, nền tảng, điều kiện phát triển từ quá khứ đến đang tại.
- Thu thập dữ liệu cá nhân liên quan hình ảnh, âm thành giúp tiếp cận quan điểm của họ khi thực hiện hành động trên.
- sử dụng kinh nghiệm cá nhân để sử dụng cho môi trường hay trường hơp đang tại một trong những cách tốt nhất.
phương pháp định tính tìm hiểu nhân khẩu học
3. Cách dân tộc ký
Đây được xem là một phương pháp tìm hiểu truyền thống để thu thập nội dung về đối tượng mục đích với các nội dung như văn hóa xã hội bằng phổ thông cách khác nhau như hỏi đáp, phỏng vấn, quan sát để có đánh giá định tính về nhân vật.
Từ 3 phương pháp cơ bản trên ta nhiều khả năng đánh giá được bao quát quá trình nghiên cứu nhân khẩu học từ thống kê số liệu đến định hình tính phương pháp thông qua những cách nhánh nhỏ khác nhau. Kết quả giúp đem ra kết luận về đặc tính tính cách, nguyên nhân hình thành của đa số dân số.
Xem thêm: làm thế nào để insight khách đúng nhất? Các bước xác định khách
V. Ứng dụng đối với Marketing của nhân khẩu học là gì?
1. Phân khúc khách tiềm năng dựa trên dữ liệu về nhân khẩu học
Khi nói đến vận hành xác định đối tượng người yêu dùng tiềm năng của một kinh doanh thì điều quan trọng nhất là biết rằng liệu thị trường có yêu cầu cho những hàng hóa, giải pháp hay không. Điều này nhiều khả năng dựa vào hồ sơ khách hiện tại hoặc có thể mở rộng thị trường thành tập mới kết hợp xác định rõ nhân vật mà bạn nhắm tới.
Điều quan trọng là cần hiểu rõ đâu là đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hiện hướng tới. Nếu có hai dạng khách hàng tiềm năng khác nhau thì bạn nhìn chung họ sẽ có yêu cầu, giá trị hay luồng ý kiến khác nhau. Từ đó cách trả lời cũng khác nhau phụ thuộc vào chiến dịch marketing mà thương hiệu dùng.
thí dụ về phân khúc khách và nhân khẩu học trong marketing và lý do mà buôn bán cần nhắm mục đích chính xác với các thông điệp. Khi brand phân tích cơ sở khách hàng của mình thì nó sẽ sớm trở nên minh bạch với một trong những số nhóm riêng biệt đính kèm yêu cầu cụ thể. Sau đó chia người yêu dùng thành từng phân khúc tương ứng.
Nhân khẩu học trong marketing
2. Chia nhỏ nhóm đối tượng khách mục đích theo nhân khẩu học để đạt được mục tiêu Marketing nhân khẩu học là gì
Phân khúc người yêu dùng bằng tiêu chí nhân khẩu học khá dễ dàng. Đối với một trong những cấu trúc kinh doanh nhỏ, việc bạn cần làm là nhận ra đối tượng khách riêng biệt với từng nhu cầu khác nhau khi dùng hàng hóa của bạn. Đầu tiên, bạn nhiều khả năng bắt đầu với câu hỏi đơn giản như: Thông điệp truyền tải tới ai? Sau đó, dựa vào dữ liệu nhân khẩu học để phân loại dựa vào một số yếu tố chính như:
- Hành vi mua hàng
- Giới tính
- Nơi họ sinh sống
- Tuổi tác
Điều quan trọng không hẳn là sự khác biệt về đặc điểm của họ mà là những tiêu chí khác biệt ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi mua hàng của họ.
3. Truyền tải thông điệp bán hàng theo phân khúc người yêu dùng
Bằng cách tăng sự hiểu biết về những gì người yêu dùng đang mua, bạn có thể đối ta hóa cơ hội bán hàng với những sản phẩm đi kèm. Khi nhóm các nhân vật liên tục mua hàng với một số hàng hóa đặc biệt định, từ đó nhắm đến mục đích với các ưu đãi có liên quan để khuyến khích họ tăng sử dụng sản phẩm.
Xem thêm: Mindset là gì? Phương pháp nắm bắt tư duy khách chất lượng trong doanh nghiệp
VI. Nhân khẩu học đối với mạng xã hội
Mạng xã hội là một trong những kênh truyền thông thu thập thông tin, dữ liệu cá nhân sử dụng với tất cả những thông tin cần thiết như tên, tuổi, quê quán,... Và từ những trang mạng xã hội này cũng giúp chúng ta hiểu được không chỉ là các con số thống kê về nhân khẩu học mà còn là những đặc tính tính phương pháp và xu hướng tiêu sử dụng của mỗi đối tượng.
Nhân khẩu học lên mạng xã hội
hãng hoàn toàn nhiều khả năng dựa vào dữ liệu đó để quản lý, kiểm soát nhân viên bằng phổ thông cách. Hay thậm chí là kinh doanh phân tích nhân khẩu học dựa vào dữ liệu mạng xã hội của khách hàng mục đích.
VII. Kết luận
Nhân khẩu học không còn là yếu tố quá xa lạ với buôn bán trong quá trình xây dựng hãng. Để biết tượng hàng hóa kết hợp giải pháp mà kinh doanh hiện cung cấp có phù hợp với đối tượng người yêu dùng mục tiêu hay không, nếu phù hợp thì có những phương pháp nào để tiếp cận nhân vật người yêu dùng tiềm năng này, đây là lợi ích khi doanh nghiệp phân tích nhân khẩu học.
0 Nhận xét