Subscribe Us

header ads

[Tìm hiểu] Mobile Marketing là gì? Liệu nó có phải xu thế tiếp thị trong tương lai

Khi các thiết bị di động ngày càng được dùng phổ thông, trở thành "vật bất ly thân" của nhiều cá nhân thì mobile marketing hiện được đánh giá là tương lai của marketing. Và việc sử dụng mobile marketing ngày càng được phổ biến doanh nghiệp lựa chọn.

Mobile Marketing hiện dần trở thành một xu hướng quan trọng kết hợp có phổ biến tiềm năng gia tăng trong lĩnh vực Marketing. Không chỉ giúp kích cầu sản phẩm, Mobile Marketing còn giúp mở rộng mạng lưới khách. Ngoài ra thì ngày nay người sử dụng hiện dành phần lớn thời gian vào việc dùng các thiết bị di động thì việc áp dụng chiến lược Mobile Marketing lại càng được phổ biến kinh doanh lựa chọn. Vậy thực chất Mobile Marketing là gì? Tại sao doanh nghiệp cần áp dụng Mobile Marketing? Bí quyết giúp cho một trong những chiến lược Mobile Marketing thành công là gì? Cùng giám sát tiếp bài viết dưới đây để nghiên cứu thêm về Mobile Marketing là gì nhé!

https://damiendavp77666.fitnell.com/42731351/tim-hieu-bien-the-delta-plus-la-gi-vi-sao-lai-lay-lan-nhanh-hon-delta
https://gunnertwto78888.losblogos.com/6011795/khai-niem-bien-the-delta-plus-la-gi-tai-sao-lai-lay-lan-nhanh-hon-delta
https://emiliolicv99999.look4blog.com/42297750/gioi-thieu-bien-the-delta-plus-la-gi-vi-sao-lai-lay-lan-nhanh-hon-delta

I. Mobile Marketing là gì?

Mobile Marketing hay còn được gọi là tiếp thị di động, là vận hành quảng cáo nhằm quảng bá hình ảnh sản phẩm kết hợp dịch vụ của buôn bán thông qua các thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại thông minh. Hiện nay trong lĩnh vực Marketing, người ta thường hay áp dụng chiến lược Mobile Marketing hơn bởi có chi phí thấp hơn rất nhiều so với tiếp thị truyền thống ở lên chương trình truyền hình kết hợp đài phát thanh. Mobile Marketing không chỉ là một trong những xu thế marketing mới mà hiện nay nó đang thực sự trở thành một trong những công cụ mạnh trong ngành marketing để dành được sự chú ý kết hợp quan tâm từ khách.

Mobile Marketing là gì?

Mobile Marketing là gì?

II. Tại sao doanh nghiệp lại cần một trong những chiến lược Mobile Marketing?

Theo báo cáo về thị trường quảng cáo số Việt Nam của Adsota thì trong năm 2019, thị trường Việt Nam có đến 43,7 triệu người đang sử dụng các thiết bị di động lên tổng dân số là 97,4 triệu dân và đạt tỷ lệ 44,9%. Những con số này giúp cho Việt Nam lọt vào top 15 thị trường có số lượng cá nhân dùng smartphone cao đặc biệt trên thế giới kết hợp sánh vai cùng với nhiều quốc gia tăng trưởng khác như Anh, Đức, Nhật Bản hay thay mặt của khu vực Đông Nam Á là Indonesia.

người trưởng thành Việt Nam thời nay sử dụng phần lớn thời gian trong ngày của mình để truy cập Internet qua những thiết bị di động của mình.Theo thống kê thì mỗi cá nhân Việt Nam dùng trung bình ít nhất là 3 giờ 18 phút mỗi ngày để dùng internet. Do đó có thể thấy Mobile Marketing không chỉ là một trong những xu hướng nó mà còn trở thành một trong những kênh bắt buộc mà kinh doanh trong ngành marketing cần sử dụng khi làm tiếp thị lên các nền tảng số.

Ngoài ra khi dùng Mobile Marketing, doanh nghiệp sẽ được lựa chọn rất phổ thông những hình thức quảng cáo khác nhau như hình thức quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị (quảng cáo adwords, video, media, banner...) kết hợp quảng cáo trên các web xã hội lớn như: Facebook, instagram, zalo…

III. Các loại chiến lược Mobile Marketing phổ biến

1. SMS Marketing

Tiếp thị qua SMS Marketing là một hình thức tiếp thị di động được sử dụng rộng rãi kết hợp nó có tiềm năng rất lớn thời nay. SMS Marketing là hoạt động tiếp thị bằng cách gởi những thông điệp đến tới khách hàng thông qua việc gởi tin nhắn. Theo một trong những cuộc khảo sát thì có tới 75% cá nhân cảm thấy hài lòng với việc nhận tin nhắn văn bản. So với Email marketing thì tỉ lệ đọc mở của SMS Marketing cao hơn phổ thông. Tỷ lệ đọc, mở của chiến lược SMS Marketing chiếm khoảng 98% trong lúc ấy Email marketing chỉ chiếm khoảng 20%. Chỉ điều đó thôi cũng khiến bạn phải suy nghĩ về việc tạo nên một chiến lược SMS Marketing cho kinh doanh của mình.

Các loại chiến lược Mobile Marketing phổ biếnCác loại chiến lược Mobile Marketing phổ thông

2. MMS

MMS là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Multimedia Messaging Services có nghĩa là tin nhắn đa phương tiện. Tin nhắn MMS cho phép cá nhân sử dụng nhiều khả năng gởi tin nhắn văn bản kết hợp với hình ảnh, âm thanh giữa các số điện thoại với nhau. Mặc dù mới được hiện diện nhưng MMS cũng nhanh chóng được không ít buôn bán ưa chuộng bởi việc gửi những tin nhắn sinh động sẽ giúp thu hút khách hơn, từ đó thực hiện tăng tính chất lượng của chiến lược quảng cáo.

3. PSMS

PSMS là một trong những dạng phát triển hơn của SMS Marketing, có thù lao cao hơn tin nhắn văn bản thông thường kết hợp chúng thường được sử dụng để kêu gọi khách tham gia vào một trong những trò chơi, mua ứng dụng trực tuyến hoặc để bán các giải pháp như nhạc chuông, hình nền cho điện thoại di động. Mặc dù có mức chi phí cao hơn so với chiến lược SMS marketing nhưng PSMS lại cho chất lượng tương tác cao hơn.

4. WAP

Là phiên bản đơn giản hơn của website trên các thiết bị di động, WAP cho phép bạn nhiều khả năng đăng tải toàn bộ nội dung, hình ảnh lên trang website di động này. Với phương thức này, những nội dung sẽ được đưa đến khách một cách chi tiết hơn nhưng chúng vẫn phù hợp với phổ thông thiết bị khác nhau.

5. Marketing dựa lên ứng dụng

Đây là hình thức quảng cáo lên điện thoại di động có liên quan tới các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Thẻ loại Mobile marketing này rất phổ thông trên thế giới bởi hiện nay số lượng người dùng tải các ứng dụng hàng ngày là rất lớn. Ngoài ra phương thức quảng cáo này thường được truyền tải thông qua hình ảnh hoặc clip, âm thanh từ đó giúp khách dễ dàng ghi nhớ hình ảnh của hãng hơn.

6. Mobile Marketing trong các trò chơi

Quảng cáo trong trò chơi nhiều khả năng được hiện diện ở dưới dạng cửa sổ bật lên biểu ngữ, quảng cáo hình ảnh toàn trang hoặc thậm chí là những quảng cáo video hiện diện giữa các màn hình tải.

7. Mã QR

Ứng dụng quét mã QR giúp cá nhân dùng nhiều khả năng tiếp cận các nội dung, trang website một cách nhanh chóng kết hợp chính xác. Với các doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp về kĩ thuật thì việc sử dụng QR trong các chiến lược marketing của mình khá phổ thông. Còn đối với với các doanh nghiệp thông thường thì mã QR cũng được áp dụng phổ biến giúp điều hướng khách trực tiếp đến website của kinh doanh hoặc các hàng hóa quảng bá.

Các loại chiến lược Mobile Marketing phổ biến - Mã QR

Các loại chiến lược Mobile Marketing phổ thông - Mã QR

8. Marketing dựa trên vị trí

Với công nghệ GPS, định vị trên các thiết bị di động ngày càng phát triển thì phương thức marketing theo vị trí cũng dần thịnh hành và được phổ biến buôn bán áp dụng. Với chiến lược này, chỉ những người yêu dùng tại vị trí nhất định, khách hàng thuộc phạm vi mong muốn của kinh doanh mới nhiều khả năng xem được quảng cáo. Ví dụ một số nhà quảng cáo nhiều khả năng chỉ muốn quảng cáo lên điện thoại di động của mình xuất hiện khi cá nhân sử dụng ở trong bán kính 1km từ kinh doanh của họ.

9. Quảng cáo Search trên các thiết bị di động

Đây là một hình thức quảng cáo tìm kiếm cơ bản của Google được tạo cho điện thoại di động, thường sẽ có các tiện ích bổ sung như nhấp để gọi hoặc bản đồ.

IV. Mobile Marketing đem lại lợi ích gì cho buôn bán

1. Dễ tiếp cận

Khác với các chiến dịch liên quan đến SEO và PPC thì chiến dịch lĩnh vực marketing trên các thiết bị di động dễ dàng tiếp cận hơn. Người dùng có thể tiếp cận chúng ở mọi lúc, mọi nơi kết hợp cũng rất đơn giản.

2. Chất lượng về chi phí

Thực tế thì chi phí cho quảng cáo lên điện thoại di động sẽ ít hơn phổ biến so với hình thức quảng cáo trên đài phát thanh hoặc truyền hình. Ngoài ra thì cũng có rất phổ biến hình thức quảng cáo của Mobile Marketing khác nhau nên tùy vào ngân sách mà kinh doanh hoàn toàn có thể lựa chọn được chiến lược marketing thích hợp.

3. Tùy chỉnh theo vị trí địa lý

Với tiếp thị trên thiết bị di động, bạn hoàn toàn nhiều khả năng tiếp cận thông tin ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, có thể là tại nơi làm việc, ở nhà hoặc thậm chí vào các kỳ nghỉ. Và bằng phương pháp sử dụng tiếp thị dựa lên vị trí, rất nhiều những thông tin về sở thích, hành vi cá nhân mua hàng được thu thập lại. Điều này giúp cá nhân hóa quảng cáo, giúp doanh nghiệp tìm ra được những nhóm nhân vật khách mục tiêu kết hợp điều chỉnh được chiến lược marketing của mình cho phù hợp.

4. Dễ dàng giám sát kết quả

một lợi ích khác của chiến lược Mobile Marketing là bạn nhiều khả năng dễ dàng theo dõi kết quả các chiến dịch Marketing của mình. Bạn nhiều khả năng phân tích được những phản hồi, những ý kiến chưa hài lòng hoặc hài lòng, những góp ý… của khách. Việc theo dõi được kết quả này là một công cụ vô cùng quan trọng giúp buôn bán từ đó điều chỉnh được chiến lược Marketing của mình sao cho chính xác, thích hợp và thích ứng hơn.

Mobile Marketing đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp

Mobile Marketing đem lại lợi ích gì cho kinh doanh

V. Bí quyết xây dựng chiến lược Mobile Marketing thành công

1. Tận dụng tối đa những lợi thế của thiết bị di động

Như trên 123job cũng đã chia sẻ tới bạn đọc một trong những số thống kê về số lượng người sử dụng các thiết bị di động tại Việt Nam thời nay. Nhiều khả năng thấy điện thoại di động đang là phương tiện (gần như duy nhất) ở bên cạnh khách hàng suốt 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần. Đây được xem là một trong những lợi thế rất lớn cho các doanh nghiệp trong việc sử dụng chiến lược Mobile Marketing vì vậy đừng quên tận dụng tối đa những ưu điểm vượt trội này nhé!

2. Tối ưu hoá giao diện website và landing page cho thiết bị di động

Việc tối ưu hóa giao diện website trên các thiết bị di động có một vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp bởi sẽ giúp tăng tỉ lệ mua hàng, xây dựng lòng tin và giữ chân khách hàng, tiếp cận được phổ biến khách hàng hơn… Ngoài ra thì các landing page có tỉ lệ chuyển đổi cao sẽ thường có phần hình ảnh được bố trí tốt hơn, từ đó giúp truyền tải những thông điệp đến với khách hàng mục đích một trong những phương pháp nhanh chóng.

3. Xác định đúng khách mục tiêu

Bước đi thứ nhất để xây dựng một trong những chiến lược Mobile marketing thành công chính là xác định đúng nhân vật khách hàng mục tiêu mà buôn bán muốn hướng tới. Điều này đảm bảo mọi hoạt động marketing kết hợp mọi khoản đầu tư của doanh nghiệp sẽ đi đúng hướng và đem đến hiệu quả. Thông thường, buôn bán cần thu thập các thông tin có liên quan về khách hàng của mình như sở thích, thói quen mua hàng, tâm lý người dùng...

4. Lời kêu gọi hành động CTAs phải phù hợp với cá nhân dùng

Lời kêu gọi hành động được xem là một trong những cách tiếp thị có năng lực thu hút khách hàng rất chất lượng. Tạo được một CTA thú vị sẽ giúp cho buôn bán dễ dàng thu hút được sự chú ý và quan tâm từ cá nhân sử dụng, từ đó tăng chuyển đổi hành động của khách kết hợp giúp chiến dịch Mobile Marketing thành công.

VI. Tập thực hiện quen với Mobile Marketing

1. Trở nên minh bạch và súc tích

Màn hình điện thoại sẽ có kích thước hạn chế hơn so với màn hình Tivi hay laptop, hơn thế nữa quảng cáo thường giới hạn về số chữ cũng như thời gian. Chính vì vậy điều quan trọng nhất mà buôn bán cần lưu ý là hãy làm cho nội dung của quảng cáo trở nên thật súc tích kết hợp minh bạch để có thể truyền đạt kết thúc những thông điệp đến với người yêu dùng một phương pháp đầy đủ nhất.

2. Tối ưu hóa cho địa phương

Mỗi địa phương sẽ có những hành vi mua hàng, sở thích khác nhau, vì vậy việc tối ưu hóa quảng cáo cho từng khu vực sẽ giúp quảng cáo của bạn có ích hơn đối với người nhận.

3. Phân loại nhân vật khách

Các phương thức quảng cáo khác nhau sẽ luôn tập trung vào một đối tượng khách đặc biệt định. Bởi ở mỗi độ tuổi khác nhau thì người sử dụng sẽ có những thói quen tiêu dùng khác nhau. Ví dụ, với hình thức quảng cáo trong game thì nhân vật mà doanh nghiệp hướng tới thường là những người trẻ.

4. Sẵn sàng thử nghiệm những chiến lược mới

Khi sử dụng Mobile Marketing, buôn bán sẽ được lựa chọn rất phổ thông những hình thức quảng cáo khác nhau vì vậy mà đừng ngại ngần thử nghiệm những chiến lược mới. Nhiều khả năng chiến lược marketing này chưa thật sự hiệu quả nhưng việc thay đổi sang một trong những chiến lược khác sẽ giúp kinh doanh tiếp cận người yêu dùng một trong những cách tốt hơn.

5. Đặt tính hiệu quả kết hợp thực tế trên hàng đầu

theo dõi kỹ lưỡng quảng cáo của mình kết hợp phương pháp chúng vận hành cũng là phương pháp giúp cho chiến lược Mobile Marketing thành công. Ngoài ra bạn cũng nên dùng những phần mềm để có thể xem xét được những thiếu sót, phân tích được thói quen của khách để tối ưu hóa được chiến lược marketing.

Tập làm quen với Mobile Marketing

Tập làm quen với Mobile Marketing

VII. Xu thế Mobile Marketing tại Việt Nam thời nay

thời nay với số lượng người dùng Internet và các thiết bị di động ngày càng nhiều thì các phương thức Mobile Marketing ngày được các buôn bán ưa chuộng và sử dụng. Thời gian vừa qua, các phương thức quảng cáo qua điện thoại hiện ngày càng phổ biến trong đó hình thức SMS marketing vẫn chiếm tỉ trọng lớn đặc biệt. Chưa hết, những hình thức qua game hoặc qua những video clip trong ứng dụng cũng được khai thác ngày một trong những phổ biến.

tuy nhiên bên cạnh những cơ hội thì với mạng lưới băng thông mạng tại Việt Nam còn hạn chế cũng đặt ra khá nhiều khó khăn cho kinh doanh. Vì vậy điều quan trọng nhất cần thực hiện lúc này là nâng cao đường truyền, nâng cao hiệu quả thông tin để giúp buôn bán nhiều khả năng mở rộng được thông tin quảng bá.

VIII. Kết luận

trên đây là toàn bộ nội dung về Mobile Marketing là gì, những lý do mà doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược Mobile Marketing, bí quyết để xây dựng một trong những chiến lược Mobile Marketing thành công mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều nội dung bổ ích về chiến lược Mobile Marketing. 123Job chúc doanh nghiệp bạn sử dụng thành công chiến lược Mobile Marketing!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét